Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedLiên hệ Việt Số Hóa

3 cách xóa điểm chết trên màn hình LCD

Trước đây, 3 cách để khắc phục điểm chết trên màn hình LCD (là những điểm ảnh rất nhỏ không còn khả năng hiển thị màu sắc chính xác): dùng đoạn phim trên Youtube, dùng JavaApplet của trang Jscreenfix và dùng phần mềm Dead Pixel Buddy. Nếu sau khi thực hiện xong kết quả chưa làm bạn hài lòng, hãy thử thêm 3 cách sau.

Dùng phương pháp thay đổi màu sắc
Bạn vào trang Killdeadpixel.com, nếu màn hình chỉ có một vài pixel bị lỗi, bạn chỉ cần bấm vào ảnh động (có dạng như trong hình) trên trang web và di chuyển nó đến vị trí có pixel bị lỗi. Tấm ảnh động sẽ thay đổi màu sắc liên tục giúp kích thích lại trạng thái màu cho pixel bị lỗi. Nếu màn hình của bạn có nhiều vị trí bị lỗi và ở xa nhau thì để ít tốn thời gian, bạn nên mở rộng tấm ảnh động cho toàn màn hình. Trên trang web có cung cấp 2 cỡ ảnh 800×600 và 1024×768 cho bạn lựa chọn. Lưu ý: cách này có thể phải thực hiện mất cả giờ đồng hồ thì mới có kết quả, nếu bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi thì có thể áp dụng 2 cách sau.
Dùng sức ép lên vị trí điểm chết
Xác định chính xác vị trí điểm chết trên màn hình LCD bằng cách để hình nền màu đen trên desktop rồi dùng bút mực để đánh dấu lại những điểm có màu sáng trắng nổi bật. Sau đó tắt màn hình LCD đi, chuẩn bị một tấm vải sạch, mềm, mỏng và một cây bút chì có đầu tròn hoặc bút bi có đầu tròn (đường kính viên bi càng lớn càng tốt), nếu có bút cảm ứng thì tốt nhất. Để đảm bảo an toàn cho màn hình, bạn xếp tấm vải mỏng thành 2 lớp rồi đặt lên màn hình, (lưu ý ghi nhớ vị trí điểm chết), sau đó dùng đầu bút đè nhẹ lên vị trí pixel bị lỗi (chỉ duy nhất vị trí pixel bị lỗi), tăng dần sức ép với lực ép vừa phải đồng thời bật màn hình LCD lên và kiểm tra xem pixel đã được sửa chữa hay chưa.

Dùng phương pháp gõ nhẹ lên vị trí điểm chết
Nếu 2 phương pháp trên chưa đạt được kết quả tốt thì bạn có thể áp dụng phương pháp sau: bật màn hình LCD lên, chuyển màn hình sang màu đen để dễ quan sát vị trí điểm chết, dùng tấm vải sạch lau những vết bẩn không phải là điểm chết trên màn hình. Dùng đầu bút tròn hoặc đầu ngón tay gõ nhẹ lên vị trí điểm chết (lưu ý bạn phải hết sức cẩn thận tránh làm hỏng màn hình), lực gõ vừa phải không quá mạnh, chỉ vừa đủ để thoáng thấy một vùng trắng nhỏ xuất hiện tại vị trí tiếp xúc, nếu bạn không thấy xuất hiện vùng trắng tức là lực gõ chưa đủ mạnh. Thực hiện động tác từ 5-10 lần, gia tăng lực thêm một ít sau mỗi lần gõ và kiểm tra xem điểm chết đã được sửa chữa hay chưa.
 

Sample text

Sample Text

Sample Text